Quy chế hoạt động Sàn thương mại điện tử Bình Thuận
I. Nguyên tắc chung
Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sanphamdiaphuong.com.vn là website cung cấp dịch vụ kết nối, trao đổi, giao dịch hàng hóa giữa các thương nhân (doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, cá nhân) trong và ngoài địa bàn tỉnh Bình Thuận do Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận xây dựng và vận hành.
Thành viên trên sàn giao dịch điện tử là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp. Tham gia Sàn thương mại điện tử Bình Thuận trên cơ sở tự do thỏa thuận, tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia sử dụng, cung cấp dịch vụ trên sanphamdiaphuong.com.vn.
Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng giới thiệu, buôn bán sản phẩm được thực hiện trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
Địa chỉ truy cập dành cho người mua, người sử dụng dịch vụ: sanphamdiaphuong.com.vn.
Địa chỉ truy cập dành cho người bán/nhà cung cấp dịch vụ/Đối tác: sanphamdiaphuong.com.vn.
II. Quy định chung
Tên miền: sanphamdiaphuong.com.vn do Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận là cơ quan chủ quản và giao cho Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Thuận là đơn vị quản lý, khai thác và vận hành.
Định nghĩa chung
Người bán (nhà cung cấp, đối tác): là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận bao gồm: tạo lập gian hàng, đăng giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về công ty, đăng bán sản phẩm, thực hiện cung ứng dịch vụ.
Người mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng bán trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận. Người mua cần đăng ký tài khoản để tham gia giao dịch mua bán.
Thành viên: là bao gồm cả người bán và người mua. Thành viên tham gia trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên website. Thành viên đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan và được Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận phê duyệt và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sanphamdiaphuong.com.vn cung cấp.
Khi đăng ký là thành viên của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, thành viên hiểu rằng:
- Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.
- Thành viên có thể mua sản phẩm, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên sàn.
Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn thương mại điện tử Bình Thuận phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế hoạt động của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
III. Quy trình giao dịch
1. Quy trình dành cho người mua hàng/sử dụng dịch vụ
- Bước 1: Người mua đăng ký tài khoản
Người mua truy cập Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, chọn “Đăng ký” đối với thành viên mới, hoặc “Đăng nhập” đối với thành viên đã có tài khoản.
Nhập thông tin đăng ký tài khoản.
Sau khi điền các thông tin theo yêu cầu, chọn “Đăng ký” để hoàn thành.
- Bước 2: Người mua tìm hiểu, tham khảo thông tin về sản phẩm đăng trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
- Bước 3: Sau khi đã xem thông tin và click vào sản phẩm, dịch vụ cần mua và chọn “Mua hàng” để lưu vào giỏ hàng.
- Bước 4: Sau khi hoàn tất chọn sản phẩm, người mua chọn “Giỏ hàng” ở góc trên bên phải để tiến hành thanh toán.
Bước 5: Tại Giỏ hàng, người mua tích chọn các sản phẩm muốn mua, có thể điều chỉnh số lượng tại ô ở cột số lượng hoặc bấm dấu “+/-” và chọn “Đặt hàng”.
- Bước 6: Tại giao diện Thanh toán, người mua click vào mục “Địa chỉ nhận hàng” và điền các thông tin theo form mẫu (Họ và tên, số điện thoại, địa chỉ, tỉnh/thành phố, quận/huyện) để gian hàng tiếp nhận thông tin giao hàng. Sau đó, chọn “Phương thức thanh toán” và bấm “Đặt hàng”.
Trên giao diện sẽ thể hiện phí vận chuyển ước tính theo đơn vị vận chuyển Viettel post để người mua biết được tổng số tiền dự kiến cần thanh toán cho đơn hàng.
- Bước 7: Hệ thống sẽ gửi thông báo đặt hàng thành công.
2. Quy trình dành cho người bán (nhà cung cấp, đối tác…)
a. Đăng ký gian hàng
- Bước 1: Người bán chọn “Đăng ký tại đây” tại “Kênh người bán” để đăng ký.
- Bước 2: Điền thông tin đăng ký theo form mẫu.
+ Loại hình: Chọn loại hình doanh nghiệp
+ Họ tên: Họ tên người bán
+ Mã số định danh:
+ Email: hộp thư của người bán
+ Tên đăng nhập: Tên tài khoản của người bán (phải là định dạng email)
+ Số điện thoại: Số điện thoại liên hệ
+ Tên gian hàng: Tên của gian hàng
+ Địa chỉ cửa hàng: Địa chỉ liên hệ của cửa hàng
+ Tỉnh:
+ Quận/huyện:
- Bước 3: Chọn “Tiếp tục” để tiếp tục tiến hành tạo tài khoản người bán.
Hệ thống sẽ gửi thông báo chờ kiểm duyệt.
- Bước 4: Sau khi Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận kiểm duyệt gian hàng, hệ thống sẽ gửi mail thông báo cho người bán.
- Bước 5: Sau khi tài khoản đã được duyệt, người bán vào trang chủ sanphamdiaphuong.com.vn, đăng nhập theo thông tin đã đăng ký thành công, chọn “Kênh người bán”. Sau đó, thực hiện cập nhật thông tin theo từng mục: “Thông tin gian hàng”, “Quản lý nhóm sản phẩm”, “Sản phẩm nhà bán hàng”, “Banner gian hàng” và “Quản lý tài khoản ngân hàng”.
Thông tin gian hàng
- Bước 1: Chọn mục “Thông tin gian hàng” trên danh sách công cụ như hình sau.
Màn hình sẽ hiển thị thông tin gian hàng.
- Bước 2: Điền hoặc thay đổi thông tin gian hàng theo form tùy chọn chỉnh sửa trên.
+ Email: Hộp thư của gian hàng
+ Điện thoại: Điện thoại liên hệ
+ Tỉnh/ thành phố:
+ Quận huyện:
+ Địa chỉ: Địa chỉ của gian hàng
+ Sản phẩm: Chọn nhóm sản phẩm của gian hàng
+ Giới thiệu gian hàng: Nội dung giới thiệu gian hàng
+ Logo: Chọn file hình ảnh logo gian hàng
+ Banner: Chọn file hình ảnh banner gian hàng
- Bước 3: Bấm “Hiệu lực” để hoàn tất cập nhật thông tin gian hàng.
Quản lý nhóm sản phẩm
- Bước 1: Chọn mục “Quản lý nhóm sản phẩm” trên danh sách công cụ như hình sau.
Màn hình sẽ hiển thị danh sách nhóm sản phẩm.
- Bước 2: Để thêm mới nhóm sản phẩm, Click “Thêm mới”.
- Bước 3: Điền thông tin theo form mẫu. Màn hình sẽ hiển thị form thông tin thêm mới nhóm sản phẩm.
+ Tên nhóm: Tên nhóm sản phẩm
+ Mã: Mã nhóm sản phẩm
+ Cấp cha: Chọn mã cấp cha của nhóm sản phẩm
+ Sơ lược: Sơ lược nội dung về nhóm sản phẩm
+ Thứ tự:
+ Tùy chọn
- Bước 4: Hai nút “Hiệu lực” để duyệt nhóm sản phẩm hiển thị trên website, “Không hiêu lực” để ẩn nhóm sản phẩm hiển thị trên website (có thể tùy chỉnh hiệu lực và không hiệu lực ở ngoài danh sách danh mục).
Sản phẩm nhà bán hàng
- Bước 1: Chọn mục “Sản phẩm nhà bán hàng” trên danh sách công cụ như hình sau.
Màn hình sẽ hiển thị danh sách sản phẩm.
- Bước 2: Để thêm mới nhóm sản phẩm, Click “Thêm mới”.
- Bước 3: Điền thông tin theo form mẫu. Màn hình sẽ hiển thị form thông tin thêm mới sản phẩm.
+ Tên sản phẩm: Tên của sản phẩm
+ Mã: Mã sản phẩm
+ Danh mục: Chọn danh mục sản phẩm
+ Nhóm sản phẩm: Chọn nhóm sản phẩm
+ Chi tiết sản phẩm: Nội dung chi tiết về sản phẩm
+ Mô tả: Mô tả về sản phẩm
+ Giá gốc: Giá của sản phẩm
+ Giảm giá:
+ Từ khóa: Từ khóa của sản phẩm
+ Thuộc tính: có các từ khóa nổi bật như “hot” … sẽ quyết định vị trí ưu tiên của sản phẩm
+ Hình đại diện: Hình đại diện của sản phẩm
+ Hình ảnh: Các hình ảnh khác của sản phảm
+ Youtube URL: Link youtube của sản phẩm
+ Thứ tự:
- Bước 4: - Hai nút “Hiệu lực” để duyệt sản phẩm hiển thị trên website, “Không hiêu lực” để ẩn sản phẩm hiển thị trên website (có thể tùy chỉnh hiệu lực và không hiệu lực ở ngoài danh sách danh mục).
Quản lý tài khoản ngân hàng
- Bước 1: Chọn mục “Quản lý tài khoản ngân hàng” trên danh sách công cụ như hình sau.
Màn hình sẽ hiển thị danh sách các tài khoản đã được thêm vào.
- Bước 2: Chọn “Thêm mới” để tạo tài khoản ngân hàng.
Màn hình sẽ hiển thị form mẫu để có thể điền vào để nhập thông tin.
- Bước 3: Nhập thông tin tài khoản ngân hàng theo form trên.
+ Họ và tên: Tên chủ tài khoản
+ Số CMND/CCCD
+ Ngân hàng: Chọn ngân hàng
+ Tên chi nhánh: Chi nhánh ngân hàng
+ Tên chủ tài khoản:
+ Số tài khoản:
+ Hình ảnh mã QR: Mã tài khoản ngân hàng (chọn file ảnh)
- Bước 4: Click “Hiệu lực” để duyệt tài khoản ngân hàng, “Không hiêu lực” để vô hiệu tài khoản ngân hàng.
b. Bán sản phẩm – Quản lý giỏ hàng
Sau khi đặt hàng thành công, người bán sẽ nhận được thông báo đặt hàng qua tài khoản email đã đăng ký và đăng nhập tài khoản vào người bán trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
Bước 1: Chọn mục “Quản lý giỏ hàng” trên danh sách công cụ như hình sau.
Màn hình sẽ hiển thị danh sách các đơn hàng đang chờ xác nhận.
- Bước 2: Người bán sẽ liên hệ người mua để xác nhận đơn hàng hoặc xác nhận đơn hàng trên hệ thống của Sàn.
Cập nhật trạng thái đơn hàng
- Bước 1: Để cập nhật trạng thái đơn hàng, Click vào đơn hàng muốn cập nhật trạng thái. Màn hình sẽ hiển thị các tùy chọn chỉnh sửa thông tin, trạng thái của đơn hàng.
- Bước 2: Xác nhận các trạng thái tùy thuộc vào tình hình của đơn hàng như: “Chờ lấy hàng”, “Đang giao hàng”, “Hoàn thành”, “Trả hàng”, “Hủy hàng”.
Sau khi xác nhận trạng thái, đơn hàng sẽ tự động chuyển đến mục trạng thái vừa xác nhận để tiếp tục theo dõi và cập nhật trạng thái.
3. Quy trình giao nhận vận chuyển
Sàn thương mại điện tử Bình Thuận tích hợp tính năng tính phí vận chuyển dự kiến cung cấp bởi đơn vị vận chuyển Viettel post nhằm giúp người mua nắm được tổng giá trị dự kiến cần thanh toán cho đơn hàng. Sau khi người mua xác nhận mua hàng, đơn hàng sẽ được chuyển vào tài khoản người bán đã đăng ký trên Sàn.
Người bán sẽ chủ động liên hệ trực tiếp với người mua để xác nhận đơn hàng hoặc xác nhận đơn hàng trên hệ thống của Sàn và giao hàng cho người mua theo hình thức tự vận chuyển hoặc thông qua đơn vị vận chuyển (người bán có thể chọn đơn vị vận chuyển Viettel post hoặc đơn vị vận chuyển khác và thực hiện lên đơn thông qua ứng dụng của đơn vị vận chuyển hoặc đến trực tiếp bưu cục/điểm gửi hàng). Tùy vào mặt hàng đặt mua, thời gian giao nhận có thể khác nhau từ 1-7 ngày hoặc hơn nếu các sản phẩm là đặt làm riêng và không có sẵn.
Hàng hóa vận chuyển cần tuân thủ các quy định sau:
- Người bán cần đóng gói cẩn thận, đặc biệt là hàng hóa nông sản để tránh va đập, xê dịch làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
- Người bán cần quay video tại thời điểm đóng gói hàng hóa để đảm bảo có thể cung cấp đầy đủ thông tin như yêu cầu cho việc xử lý các vấn đề phát sinh (nếu có).
- Sàn thương mại điện tử Bình Thuận không có chính sách hỗ trợ vận chuyển cho người bán và người mua, phí vận chuyển đã được ước tính trong đơn đặt hàng, nếu phí vận chuyển thực tế cao hơn, người bán chủ động liên hệ người mua để thống nhất về phí vận chuyển.
- Sàn thương mại điện tử Bình Thuận chỉ chấp nhận cho việc mua bán, vận chuyển sản phẩm và chuyển khoản/thu hộ tiền một cách hợp pháp. Nghiêm cấm vận chuyển các sản phẩm vi phạm pháp luật hiện hành hoặc hành vi liên quan bao gồm rửa tiền, đưa/nhận hối lộ, buôn bán các sản phẩm có nguồn gốc vi phạm pháp luật.
- Nếu người mua tự đến cơ sở sản xuất chọn mua sản phẩm, cần kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm trước khi thanh toán, Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ không chấp nhận các yêu cầu khiếu nại hoàn trả hàng vì chất lượng sản phẩm trong trường hợp này.
4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
Sau khi nhận được đơn đặt hàng của người mua, người bán sẽ tiến hành kiểm tra và liên hệ với khách hàng để xác nhận đơn hàng.
Sau khi xác nhận đơn hàng, người bán sẽ tiến hành chuẩn bị hàng và vận chuyển hàng cho người mua theo đúng đơn hàng.
Trường hợp sau khi đặt hàng, khách hàng muốn hủy yêu cầu đặt hàng:
- Nếu đơn hàng mới đặt, khách hàng chọn vào tài khoản đã đăng nhập, click vào mục “Đơn hàng”, chọn “Chờ xác nhận”.
Sau đó, khách hàng chọn “Hủy đơn”.
Tại giao diện Hủy đơn hàng, khách hàng ghi lý do hủy tại ô “Mô tả”. Sau đó, bấm “Hủy đơn hàng”.
- Đối với đơn hoàn thành, người mua chọn “Hoàn thành”, sau đó chọn “Trả hàng”.
5. Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền
Sàn thương mại điện tử Bình Thuận cam kết sản phẩm đến tay khách hàng đều là sản phẩm chất lượng, chính hãng 100% có nguồn gốc rõ ràng và đúng như thông tin đã đăng tải trên website.
a. Quy trình kiểm hàng
Khi nhận hàng, khách hàng vui lòng kiểm tra chi tiết đơn hàng như:
- Đơn hàng có đủ số lượng sản phẩm khách hàng đã đặt.
- Sản phẩm có bị rách bao bì đóng gói.
- Nếu khách hàng không kiểm tra sản phẩm, trường hợp sau khi ký tên và thanh toán tiền có phát sinh bất kì lỗi nào, Sàn thương mại điện tử Bình Thuận rất khó hỗ trợ khách hàng nhận lại sản phẩm.
- Khách hàng chỉ thanh toán đúng số tiền đơn hàng đã được xác nhận với người bán khi đặt hàng thành công.
- Trường hợp đơn đặt hàng mà Người bán giao không đúng sản phẩm, khách hàng đặt có quyền trả lại và không thanh toán tiền.
b. Điều kiện đổi trả sản phẩm
Đối với các sản phẩm khách hàng mua tại Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, khi kiểm tra sản phẩm cùng nhân viên giao hàng, nếu gặp trường hợp:
- Sản phẩm bị giao sai về số lượng và mẫu mã so với đơn đặt hàng;
- Sản phẩm bị rách bao bì;
- Bị hư hỏng do vi khuẩn hoặc côn trùng xâm nhập;
- Bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển;
- Sản phẩm hàng hóa không đúng số serial/IMEI (đối với sản phẩm điện tử, điện thoại), kích cỡ không phù hợp (đối với sản phẩm thời trang);
- Sản phẩm hết hạn sử dụng.
c. Quy trình trả/đổi hàng
- Bước 1: Khách hàng đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, khách hàng chọn vào tài khoản đã đăng nhập, click vào mục “Đơn hàng”, rồi chọn “Hoàn thành”. Khách hàng chọn Đơn hàng muốn trả/đổi hàng, chọn “Trả hàng”.
Tại giao diện Trả hàng, khách hàng ghi lý do trả hàng tại ô “Mô tả”. Sau đó, bấm “Trả hàng”.
- Bước 2: Người bán sẽ xác nhận thông tin và thông báo đến khách hàng và tiến hành đổi trả/thay thế sản phẩm trên gian hàng của Người bán.
Tùy theo các loại sản phẩm cụ thể, quy trình này có thể cần đến 1-7 ngày làm việc, Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ cập nhật thông tin đến khách hàng qua email ngay khi hoàn tất.
Sau khi bắt đầu gửi đi, đơn hàng với sản phẩm thay thế sẽ được giao đến quý khách trong khoảng thời gian từ 1-10 ngày làm việc, tùy theo khu vực nhận hàng của khách hàng.
d. Hoàn trả lại tiền cho khách hàng
Khi hàng hóa, dịch vụ bị lỗi thuộc về nhà cung cấp không sử dụng được và nếu không có sản phẩm thay thế hoặc khách hàng không đồng ý sản phẩm thay thế Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ yêu cầu người bán hoàn trả lại số tiền khách hàng đã thanh toán khi mua sản phẩm.
Đối với đơn hàng đã được thanh toán chuyển khoản mà
Hình thức hoàn tiền: tiền mặt hoặc chuyển khoản.
Thời gian hoàn tiền: có thể từ 1-7 ngày làm việc tùy theo yêu cầu của khách hàng và loại sản phẩm.
6. Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm
Tùy theo sản phẩm cụ thể, chính sách bảo hành, bảo trì sản phẩm sẽ được người bán nêu tại thông tin mô tả sản phẩm.
Điều kiện bảo hành
- Sản phẩm còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/ phiếu bảo hành/ hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử);
- Sản phẩm còn tem/phiếu bảo hành;
- Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật.
Các trường hợp không được bảo hành miễn phí
- Sản phẩm hết thời hạn bảo hành;
- Sản phẩm bị bể, biến dạng, cháy, nổ, ẩm thấp trong động cơ... do người sử dụng;
- Các phụ kiện tặng kèm không nằm trong chính sách bảo hành.
Tùy theo sản phẩm, việc bảo hành có thể được bảo hành tại:
- Trung tâm bảo hành của nhà sản xuất hay tại cơ sở của người bán;
- Thời gian bảo hành trung bình từ vài ngày đến vài tuần tùy thuộc vào điều kiện sẵn có của linh kiện cần thay thế và trung tâm bảo hành sẽ thông báo thời gian cụ thể đến quý khách.
7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
sanphamdiaphuong.com.vn là website cho phép đăng tin miễn phí nên người đăng tin (Cả người sử dụng và cung cấp dịch vụ) chịu trách nhiệm với pháp luật về nội dung đã đăng. Sàn thương mại điện tử Bình Thuận chịu trách nhiệm xác minh tài khoản đăng ký hợp lệ và cung cấp thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sanphamdiaphuong.com.vn sẽ được các bên thương lượng giải quyết, trường hợp không tự giải quyết được thì đưa ra Cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật. Sàn thương mại điện tử Bình Thuận chỉ đứng vai trò là bên thứ 3 tiếp nhận thông tin khiếu nại và cung cấp các thông tin liên quan.
Quy trình hỗ trợ giải quyết tranh chấp, khiếu nại như sau:
- Bước 1: Người mua khiếu nại về sản phẩm, dịch vụ của người bán qua email kcxt.sct@binhthuan.gov.vn hoặc gọi số 0252.3833073.
- Bước 2: Đơn vị quản lý của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ tiếp nhận thông tin, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó. Cụ thể, nếu khiếu nại đúng, Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ mở phiên khiếu nại. Nếu khiếu nại sai, Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ gửi thông báo đến người thực hiện khiếu nại và không mở phiên khiếu nại.
- Bước 3: Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ sẽ yêu cầu người bán và người mua gửi các giấy tờ liên quan, nhằm xác minh đúng sai của mỗi bên trong giao dịch đang tranh chấp. Trong thời gian đó, Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ tạm ngưng giao dịch đang tranh chấp trong thời gian xử lý khiếu nại. Việc đối chất và xác minh sẽ diễn ra trong vòng 07 ngày, tính từ ngày mở phiên khiếu nại.
- Bước 4: Sau khi thu thập các tài liệu liên quan, sanphamdiaphuong.com.vn sẽ tiến hành hỗ trợ hòa giải giữa hai bên để thống nhất và khắc phục hậu quả. Nếu hai bên cùng đồng ý trong việc hoà giải, sanphamdiaphuong.com.vn sẽ tiến hành đóng phiên khiếu nại. Giao dịch được thực hiện theo hoà giải giữa hai bên. Thời gian hoà giải diễn ra trong vòng 7 ngày kể tử lúc kết thúc bước đối chất, xác minh giữa hai bên.
Trong trường hợp hai bên không chịu hòa giải thì Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ đưa ra phán quyết dựa vào những chứng cứ thu thập được và yêu cầu hai bên thực hiện. Nếu trong vòng 07 ngày tính từ ngày đưa ra phán quyết, cả hai bên đồng ý, và thực hiện đúng theo yêu cầu thì phiên khiếu nại đóng lại.
- Bước 5: Trong trường hợp cả hai bên không thực hiện theo phán quyết, ngoài khả năng và thẩm quyền của sanphamdiaphuong.com.vn thì vụ việc sẽ được đưa ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật, đồng thời gửi thông báo cho các bên và đóng phiên khiếu nại.
IV. Quy trình thanh toán
1. Thanh toán giữa người mua – người bán (khách hàng và đối tác)
Người bán sẽ theo thông tin đặt hàng để xác nhận đơn hàng và tùy theo phương thức thanh toán người mua chọn là thanh toán khi nhận hàng hoặc chuyển khoản.
a. Thanh toán khi nhận hàng (COD)
- Bước 1: Sau khi đã xem thông tin và click vào sản phẩm, dịch vụ cần mua và chọn “Mua hàng” để lưu vào giỏ hàng.
- Bước 2: Sau khi hoàn tất chọn sản phẩm, người mua chọn “Giỏ hàng” ở góc trên bên phải để tiến hành thanh toán.
- Bước 3: Tại Giỏ hàng, người mua tích chọn các sản phẩm muốn mua và chọn “Đặt hàng”.
- Bước 4: Tại giao diện Thanh toán, người mua chọn “Phương thức thanh toán” là “Thanh toán khi nhận hàng” và bấm “Đặt hàng”.
Trên giao diện sẽ thể hiện phí vận chuyển ước tính theo đơn vị vận chuyển Viettel post để người mua biết được tổng số tiền dự kiến cần thanh toán cho đơn hàng.
- Bước 5: Hệ thống sẽ gửi thông báo đặt hàng thành công.
b. Thanh toán theo hình thức chuyển khoản ngân hàng
- Bước 1: Sau khi đã xem thông tin và click vào sản phẩm, dịch vụ cần mua và chọn “Mua hàng” để lưu vào giỏ hàng.
- Bước 2: Sau khi hoàn tất chọn sản phẩm, người mua chọn “Giỏ hàng” ở góc trên bên phải để tiến hành thanh toán.
- Bước 3: Tại Giỏ hàng, người mua tích chọn các sản phẩm muốn mua và chọn “Đặt hàng”.
- Bước 4: Tại giao diện Thanh toán, người mua chọn “Phương thức thanh toán” là “Chuyển khoản ngân hàng” đối với gian hàng của người bán có cập nhật thông tin tài khoản ngân hàng và bấm “Đặt hàng”. Để sử dụng phương thức thanh toán này, tài khoản ngân hàng của người mua cần đăng ký dịch vụ Internet Banking với ngân hàng.
Trên giao diện sẽ thể hiện phí vận chuyển ước tính theo đơn vị vận chuyển Viettel post để người mua biết được tổng số tiền dự kiến cần thanh toán cho đơn hàng.
- Bước 5: Người mua đọc kỹ các bước thanh toán từ 1-5 để thực hiện chuyển khoản theo đúng quy trình, nội dung và số tiền như Giao diện dưới đây. Sau đó bấm “Thanh toán”.
- Bước 6: Người mua sử dụng Internet Banking để nhập thông tin tài khoản ngân hàng của người bán (hoặc quét mã QR tài khoản ngân hàng) hiển thị trên giao diện Thanh toán hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch của Ngân Hàng để chuyển khoản. Chuyển khoản theo đúng nội dung chuyển khoản và tổng số tiền thanh toán. Đồng thời, chụp ảnh biên lai chuyển tiền hoặc xác nhận Internet Banking sau khi chuyển khoản thành công.
Người mua đăng tải hình ảnh biên lai chuyển tiền hoặc xác nhận Internet banking lên hệ thống sau khi chuyển khoản thành công tại mục “Tải biên lai”, bấm “Chọn file” như Giao diện dưới đây và bấm “Xác nhận”.
- Bước 7: Hệ thống sẽ gửi thông báo đặt hàng thành công.
- Bước 8: Sau khi đơn hàng đã được đặt thành công và thông báo đến email của người bán, người bán sẽ tiến hành kiểm tra đơn hàng tại phần “Chờ xác nhận” ở mục “Quản lý giỏ hàng”. Sau khi đối chiếu thông tin xác nhận đã chuyển khoản thành công tại mục “Xem xác thực” với tài khoản ngân hàng của người bán, người bán tiến hành xác nhận tại mục “Đã thanh toán”.
Sau đó cập nhật trạng thái đơn hàng “Chờ lấy hàng” và lên đơn, giao hàng cho người mua.
2. Thanh toán giữa đối tác, người bán, nhà cung cấp… và Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận
Miễn phí
V. Đảm bảo an toàn giao dịch
1. Cam kết bảo mật
Hình thức thanh toán chuyển khoản được người mua thực hiện trực tiếp trên ứng dụng ngân hàng của người mua. Người mua nhập thông tin tài khoản ngân hàng hoặc quét mã QR tài khoản ngân hàng của người bán hiển thị trên giao diện Thanh toán của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận và tiến hành chuyển khoản. Theo đó, các tiêu chuẩn bảo mật thanh toán theo hình thức chuyển khoản tại Sàn thương mại điện tử Bình Thuận đảm bảo tuân thủ theo các tiêu chuẩn bảo mật ngành.
2. Cơ chế bảo mật
Hình thức thanh toán chuyển khoản được người mua thực hiện trực tiếp trên ứng dụng ngân hàng của người mua. Người mua nhập thông tin tài khoản ngân hàng hoặc quét mã QR tài khoản ngân hàng của người bán hiển thị trên giao diện thanh toán của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận và tiến hành chuyển khoản. Các nguyên tắc và quy định bảo mật thông tin trong ngành tài chính ngân hàng theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.
Chính sách bảo mật giao dịch trong thanh toán của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận áp dụng với khách hàng: sanphamdiaphuong.com.vn chỉ lưu trữ thông tin xác nhận chuyển khoản thành công do người mua đăng tải lên tại mục đính kèm file nhằm xác nhận nội dung đã thanh toán.
Sàn thương mại điện tử Bình Thuận cam kết đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo mật cần thiết cho mọi hoạt động thanh toán thực hiện trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
3. Đảm bảo an toàn giao dịch
Sàn thương mại điện tử Bình Thuận áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ thông tin (gồm thông tin người bán, người mua, thông tin đơn hàng; thông tin và các thông tin thực hiện giao dịch qua Sàn thương mại điện tử Bình Thuận) và hạn chế tối đa các rủi ro có thể phát sinh để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thuận lợi và thành công.
Khách hàng không nên cung cấp thông tin thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, Sàn thương mại điện tử Bình Thuận không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro khách hàng có thể gánh chịu trong việc khách hàng trao đổi, cung cấp thông tin thanh toán như vậy.
Các thành viên tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Mọi hình thức phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống sanphamdiaphuong.com.vn đều bị nghiêm cấm. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.
Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
4. Cơ chế xử lý khiếu nại và đền bù thiệt hại liên quan đến thông tin thanh toán của khách hàng
Cơ chế xử lý khiếu nại và đền bụ thiệt hại trong trường hợp thông tin thanh toán của khách hàng qua sanphamdiaphuong.com.vn bị thay đổi, xóa, hủy, sao chép, tiết lộ, di chuyển trái phép hoặc bị chiếm đoạt gây thiệt hại cho khách hàng được thực hiện theo quy định tại Mục III.7 của Quy Chế này.
VI. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
1. Mục đích và phạm vi thu thập thông tin
Để đảm bảo rằng giao dịch được thực hiện thành công và giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh và nhằm liên hệ, xác nhận, đảm bảo quyền lợi cho thành viên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, khi đăng ký sử dụng sanphamdiaphuong.com.vn cần cung cấp các thông tin như tên đăng nhập, mật khẩu khi đăng ký tài khoản và các thông tin cá nhân như tên công ty (đối với doanh nghiệp bán hàng), email, ngành hàng kinh doanh,... khi đăng ký tài khoản và các thông tin cá nhân như tên, địa chỉ giao hàng, điện thoại, email,... khi hoàn tất đơn hàng. Đây là các thông tin mà chúng tôi cần khách hàng cung cấp bắt buộc khi gửi thông tin nhờ tư vấn hay muốn mua sản phẩm và để chúng tôi liên hệ xác nhận lại với khách hàng trên website nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho khách hàng.
Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn thương mại điện tử Bình Thuận về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
2. Phạm vi sử dụng thông tin
Việc thu thập thông tin nhằm mục đích:
- Cung cấp các dịch vụ đến thành viên;
- Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn thương mại điện tử Bình Thuận;
- Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo thành viên;
- Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.
Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại sanphamdiaphuong.com.vn.
Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn thương mại điện tử Bình Thuận có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.
3. Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại, trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của sanphamdiaphuong.com.vn.
4. Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó
Chỉ các thành viên cung cấp và sử dụng dịch vụ trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận và Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận có quyền tiếp cận thông tin cá nhân của thành viên trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, ngoài ra thông tin không được cung cấp cho bên thứ 3 trừ trường hợp có yêu cầu của pháp luật bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng.
Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: công ty có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân khách hàng khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của khách hàng.
5. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: đường Nguyễn Trãi, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252.3833073
Email: kcxt.sct@binhthuan.gov.vn
6. Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa
Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Sàn thương mại điện tử Bình Thuận thực hiện việc này.
Nội dung khiếu nại gửi về email: kcxt.sct@binhthuan.gov.vn hoặc số điện thoại: 0252.3833073
Khi tiếp nhận những phản hồi này, Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục hoặc xóa bỏ thông tin cá nhân.
7. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
Chúng tôi chỉ tập hợp lại các thông tin cá nhân trong phạm vi phù hợp và cần thiết cho mục đích thương mại đúng đắn của chúng tôi. Và chúng tôi duy trì các biện pháp thích hợp nhằm bảo đảm tính an toàn, nguyên vẹn, độ chính xác, và tính bảo mật của những thông tin mà người sử dụng đã cung cấp. Ngoài ra, chúng tôi cũng có những biện pháp thích hợp để đảm bảo rằng bên thứ ba cũng sẽ đảm bảo an toàn cho các thông tin mà chúng tôi cung cấp cho họ.
Thông tin cá nhân, thông tin riêng của người sử dụng được thu thập, lưu trữ và bảo vệ một các nghiêm túc, chính xác và bảo mật.
Chúng tôi thiết lập những phần mềm thu thập, lưu trữ thông tin riêng biệt và được thực hiện duy nhất bởi hệ thống máy chủ và hệ thống máy chủ dự phòng của chúng tôi.
Việc bảo mật các thông tin cá nhân, thông tin riêng của người sử dụng là tuyệt đối và sẽ không bị xuất trình cho bên thứ ba bất kỳ trừ khi có yêu cầu từ phía cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
8. Cập nhật
Sàn thương mại điện tử Bình Thuận có quyền sửa đổi, cập nhật Chính sách bảo mật này tùy từng thời điểm thích hợp. Các phiên bản sửa đổi, cập nhật sẽ được đăng tải trên webiste. Việc khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Chính sách bảo mật được sửa đổi, cập nhật sẽ cấu thành sự đồng ý của khách hàng đối với Chính sách bảo mật như được sửa đổi, cập nhật.
9. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại
Trong quá trình truy cập Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, nếu thành viên cảm thấy lo lắng hay hoài nghi bất cứ điều gì về việc mình bị đánh cắp thông tin cá nhân không mong muốn, hay việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích, vượt phạm vi đã thông báo, thành viên hoàn toàn có thể gửi khiếu nại về cho Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận theo địa chỉ email: kcxt.sct@binhthuan.gov.vn hoặc số hotline: 0252.3833073 để được giải quyết.
Lưu ý: Trước khi được phép truy cập vào bất kỳ thông tin cá nhân nào của khách hàng, chúng tôi đều gửi yêu cầu, thông báo trực tiếp ngay trên giao diện website và chờ đợi sự chấp thuận của khách hàng. Nếu khách hàng chọn đồng ý, khi đó chúng tôi mới thực sự được phép truy cập thông tin của khách hàng. Nếu khách hàng không đồng ý, chúng tôi sẽ tuyệt đối không tiếp cận thông tin cá nhân của khách hàng.
10. Thông tin liên hệ
Nếu thành viên có câu hỏi hoặc nhận xét bất kỳ về “Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng” này xin vui lòng liên lạc với chúng tôi bằng cách:
- Gọi điện thoại: 0252.3833073
- Gửi thư điện tử đến: kcxt.sct@binhthuan.gov.vn
- Gửi thư đến: Đơn vị quản lý và vận hành Sàn thương mại điện tử Bình Thuận - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Thuận
- Địa chỉ: đường Nguyễn Trãi, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
VII. Quản lý/kiểm soát thông tin trên website sanphamdiaphuong.com.vn
1. Kiểm soát thông tin sản phẩm đăng tải
a. Quy định đăng tin sản phẩm
Người bán được phép đăng tin liên quan đến danh mục hàng hoá mà Sàn thương mại điện tử Bình Thuận đã quy định trên sàn. Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ kiểm duyệt thông tin đăng tải, những thông tin vi phạm sẽ bị gỡ bỏ mà không cần báo trước.
Cụ thể:
- Các Sản phẩm cần đăng chia làm 02 phần: hình ảnh và chữ.
- Các nội dung chữ được đánh máy sẵn theo định dạng quy định.
Lưu ý: Các nội dung bằng chữ nên được đánh máy sẵn trên một chương trình soạn thảo văn bản (MS Word, OpenOffice) theo định dạng font Arial, cỡ chữ 10. Các nội dung bằng hình ảnh được định dạng theo dạng ảnh .jpg, .jpeg rõ nét.
Để đưa tin bán hàng lên website, cần thực hiện tuần tự các bước sau:
- Bước 1: Trên giao diện trang chủ của website, người bán đăng nhập theo tài khoản đã đăng ký, chọn “Kênh người bán” để vào phần quản trị tài khoản của người bán
- Bước 2: Chọn “ Sản phẩm nhà bán hàng” và thực hiện các bước đã hướng dẫn tại mục Sản phẩm nhà bán hàng (III.2.a).
b. Quy trình duyệt hoặc kiểm soát thông tin của Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận
Người bán muốn đăng bán sản phẩm thì buộc phải thực hiện quá trình đăng tin của Sàn.
Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của người bán nếu sản phẩm bán vi phạm quy chế đăng tin. Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý. Trường hợp người bán đăng tải thông tin không đúng theo quy chế nhiều lần, hoặc Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ xem xét và gỡ bỏ quyền tư cách thành viên của người bán đó.
c. Quản lý thông tin sản phẩm
Trang quản lý tất cả sản phẩm:
d. Quản lý đơn hàng
- Trang quản lý tất cả đơn hàng:
- Trang quản lý một đơn hàng:
e. Quản lý tài khoản doanh nghiệp
- Trang quản lý tất cả doanh nghiệp:
- Trang quản lý một doanh nghiệp:
f. Ngôn ngữ bị cấm
Những từ khóa sau đây bị cấm:
- "Hàng giả", "hàng fake", "fake", "super fake", "nhái", "hàng lậu", "lậu", "hàng cấm";
- Từ ngữ kích động, chia rẽ, phản động, bạo lực, khiêu dâm, xúc phạm, vô văn hóa.
g. Hành vi bị cấm
- Tin làm phá vỡ giao diện của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận;
- Ảnh không liên quan đến sản phẩm bán hoặc ảnh không hợp lệ, vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục. Ảnh đăng lên sản phẩm nổi bật, chúng tôi sẽ được kiểm duyệt trước khi đưa lên;
- Tin có những ngôn ngữ bị cấm, sản phẩm cấm giao dịch;
- Đăng tin quá nhiều, tin spam: tin có nội dung trùng hoặc gần giống nhau;
- Các tin không để ảnh sản phẩm cụ thể, thông tin chi tiết về sản phẩm.
h. Danh sách sản phẩm cấm giao dịch
- Động vật và chế phẩm từ động vật (bao gồm động vật hoang dã).
- Hóa chất bảng 1 (theo Công ước quốc tế).
- Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách.
- Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử).
- Đồ cổ và các tạo tác nghệ thuật.
- Mỹ phẩm đã qua sử dụng.
- Tiền giả, con dấu giả.
- Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.
- Tiền tệ.
- Các chất ma túy (bao gồm cả ma túy tổng hợp), các loại thuốc chỉ bán theo đơn, thuốc kích dục…
- Các thiết bị giám sát điện tử và thiết bị điện tử khác như thiết bị chia cáp truyền hình, máy quét radar, thiết bị điều khiển tín hiệu giao thông, thiết bị nghe lén.
- Các mặt hàng bị cấm vận.
- Súng, vũ khí như bình xịt hơi cay, súng gây mê.
- Các loại pháo.
- Thực phẩm bị nghiêm cấm: Vì sự an toàn của tất cả người dùng, người bán không nên đăng bán các loại thực phẩm/chế phẩm liên quan sau trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận:
+ Thực phẩm thuốc: các mặt hàng được giới thiệu là có tác dụng trong chẩn đoán, cứu chữa, điều trị hoặc phòng ngừa bệnh ở người hoặc động vật; có tác dụng tránh thai, gây mê, hoặc ức chế/chấm dứt/tăng cường chức năng sinh lý tạm thời hoặc lâu dài (ví dụ: dược phẩm, thuốc giảm cân không nhãn mác xuất xứ hoặc nhãn mác sai).
+ Thực phẩm độc hại: Thực phẩm có chứa thành phần bị cấm hoặc vượt quá tỷ lệ cho phép; thực phẩm bị pha trộn mà không thông báo đầy đủ cho người mua trước thời điểm giao dịch.
+ Các chế phẩm từ sữa chưa tiệt trùng.
+ Nấm dại.
- Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người.
- Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam.
- Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái.
- Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái.
- Khoáng sản đặc biệt, độc hại.
- Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm cho môi trường.
- Bất kì mặt hàng thực phẩm nào gây hại đến sức khỏe con người.
- Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng.
- Bộ phận cơ thể người hoặc hài cốt.
- Thiết bị phá khóa.
- Vé xổ số.
- Thuốc trừ sâu.
- Hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ: hàng nhái, hàng giả, bản sao trái phép của một sản phẩm hay hiện vật mà có thể xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của các bên thứ ba.
- Dịch vụ: việc cung cấp các dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ bất hợp pháp như mại dâm, bị cấm trên nền tảng của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
- Máy chơi cờ bạc.
- Các sản phẩm từng bị thu hồi vì lý do đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
- Cổ phiếu, cổ phần, các loại chứng khoán và các loại con dấu.
- Thuốc lá.
i. Tiêu chuẩn và nguyên tắc tối thiểu với các thực phẩm không thuộc danh sách cấm/hạn chế nêu trên
- Có hạn sử dụng, đối với các mặt hàng thực phẩm phải được dán nhãn có chứa thông tin hạn sử dụng rõ ràng. Không được bán các mặt hàng thực phẩm đã hết hạn.
- Nguyên tem/mác - tất cả các thực phẩm và các chế phẩm liên quan cần được đóng gói và giữ nguyên tem/mác nếu có thể để đảm bảo rằng người mua có bằng chứng xác định hàng giả, hàng đã qua sử dụng.
- Các mặt hàng thực phẩm dễ bị hỏng/ôi thiu: người bán có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ trong phần mô tả hàng hóa và đảm bảo rằng thực phẩm luôn được đóng gói hợp lý.
j. Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận
- Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
- Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
- Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
- Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
- Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
- Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
- Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
2. Kiểm soát thông tin người bán
Để đăng ký tài khoản người bán, người bán truy cập website, chọn “Đăng ký tại đây” tại “Kênh người bán” để đăng ký và hoàn thành bản đăng ký (theo mẫu đã đăng tải trên website):
- Loại hình: Chọn loại hình doanh nghiệp
- Họ tên: Họ tên người bán
- Mã số định danh:
- Email: hộp thư của người bán
- Tên đăng nhập: Tên tài khoản của người bán (phải là định dạng email)
- Số điện thoại: Số điện thoại liên hệ
- Tên gian hàng: Tên của gian hàng
- Địa chỉ cửa hàng: Địa chỉ liên hệ của cửa hàng
- Tỉnh:
- Quận/huyện:
Các giấy tờ liên quan người bán cần cung cấp cho Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận (qua email: kcxt.sct@binhthuan.gov.vn) như: Giấy chứng nhận ĐKKD/giấy phép đầu tư (nếu là hộ kinh doanh gửi thêm ảnh chụp CMTND của chủ hộ); giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm (C/Q) tương ứng với mỗi loại sản phẩm; giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) tương ứng với mỗi loại sản phẩm (nếu có), giấy chứng nhận an toàn thực phẩm tương ứng với mỗi loại sản phẩm (nếu có), giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (nếu có); các giấy chứng nhận đạt sản phẩm OCOP (nếu có), sản phẩm CNNTTB (nếu có). Các thông tin sẽ được Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận thẩm định và xác minh để đảm bảo các giao dịch được thực hiện thành công và giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh đối với giao dịch của người bán có liên quan. Sau khi người bán nhận được mail thông báo tạo tài khoản thành công của Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, người bán mới có thể đăng bán các sản phẩm của mình.
Người bán cung cấp sản phẩm hàng hóa sẽ đăng tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ qua tài khoản của mình. Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ kiểm duyệt các thông tin đăng tải, những thông tin vi phạm sẽ bị gỡ bỏ, trong trường hợp người bán tiếp tục tái phạm thì có thể ngừng hoặc hủy bỏ tư cách sử dụng gian hàng của người bán.
Đối với việc kiểm duyệt thông tin thành viên/khách hàng phản ánh, Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp đến người phản ánh để xác thực thông tin. Khi phát hiện những nội dung thông tin sai phạm, thông tin không đúng như mô tả, , Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ tiến hành xóa bỏ nội dung đó và có gửi cảnh cáo đến thành viên vi phạm.
Các tiêu chí về doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cá nhân đăng ký bán trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận gồm:
- Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cá nhân có hoạt động kinh doanh trong 2 năm gần đây;
- Đảm bảo giao hàng đúng thời gian;
- Cam kết sẽ xác nhận giao hàng thành công để kết thúc việc giao hàng.
3. Quy trình phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận
- Bước1: Các chủ thể/đại diện sở hữu trí tuệ gửi yêu cầu qua email kcxt.sct@binhthuan.gov.vn hoặc qua số 0252.3833073;
- Bước 2: Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận kiểm tra và xử lý thông tin tin đăng vi phạm theo quy định;
- Bước 3: Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ phản hồi thông tin xử lý cho chủ thể/đại diện sở hữu trí tuệ.
4. Chế tài và biện pháp xử lý với các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên website hoặc nếu thành viên (người mua, người bán) vi phạm quy định hoặc không tuân thủ quy chế
a. Đối với người bán
- Người bán sẽ tiến hành cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận đã đăng ký và quy định pháp luật về nhãn hàng hóa. Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ tiến hành xác minh, xác thực lại nội dung đã đăng. Những nội dung vi phạm, bộ phận kiểm duyệt sẽ từ chối không đăng tải trên website, không cần thông báo.
- Đối với việc kiểm duyệt thông tin do người mua phản ánh, Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp đến người bán để xác thực thông tin.
- Khi phát hiện những nội dung thông tin sai phạm, không tuân thủ quy định pháp luật về nhãn hàng hóa, không đúng như mô tả, Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ tiến hành xóa bỏ nội dung đó và gửi cảnh cáo đến người bán qua email.
- Nếu người bán sau khi nhận được cảnh cáo nhưng vẫn cố tình vi phạm nhiều lần hoặc không đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng đã cam kết và bị người mua phản ánh từ 4 lần trở lên, Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử sẽ khóa tài khoản và từ chối cho lần đăng ký sau.
- Thành viên có thể phải chịu trách nhiệm bồi thường (nếu có) và các chế tài khác theo quy định của pháp luật.
b. Đối với người mua
- Khi tiến hành các giao dịch thông qua website, người mua được yêu cầu phải tuân thủ các quy định và hướng dẫn của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận để được hỗ trợ đảm bảo quyền lợi một cách tốt nhất khi phát sinh sự cố.
- Trường hợp người mua vi phạm về các quy định ảnh hưởng đến hoạt động/uy tín của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, Sàn thương mại điện tử Bình Thuận có quyền gửi thông báo cảnh cáo hoặc từ chối cung cấp dịch vụ có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với người mua này.
VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
Sàn thương mại điện tử Bình Thuận cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho thành viên. Khi thực hiện các giao dịch trên sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn. Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch.
Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận qua địa chỉ email: kcxt.sct@binhthuan.gov.vn, chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Sàn thương mại điện tử Bình Thuận .
Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận gây ra.
IX. Quyền và trách nhiệm của Đơn vị quản lý website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sanphamdiaphuong.com.vn
1. Quyền
- Ban hành các thủ tục và điều kiện bắt buộc áp dụng cho người dùng tham gia Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
- Đơn vị quản lý có quyền kiểm tra thông tin các thương nhân, tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, đặc biệt là các thông tin về đặc điểm, chất lượng, giá cả của hàng hóa; các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận sẽ chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.
- Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận huỷ tư cách người bán của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn liên tục trong sáu (06) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
- Sàn thương mại điện tử Bình Thuận bảo lưu quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn theo luật định. “Sàn thương mại điện tử Bình Thuận” và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn, nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
- Loại bỏ khỏi website những thông tin hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
- Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các quy chế của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, vi phạm pháp luật hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn.
- Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận mà không cần báo trước.
- Yêu cầu người đăng thông tin, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa/ dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa/dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó).
2. Trách nhiệm
- Đăng ký thiết lập Sàn thương mại điện tử Bình Thuận cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử và công bố các thông tin về người sở hữu website theo quy định của pháp luật.
- Có trách nhiệm xây dựng, thực hiện cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận được thực hiện chính xác, đầy đủ theo quy đinh của pháp luật.
- Yêu cầu người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin khi đăng ký sử dụng dịch vụ. Với người bán nước ngoài, các tên riêng được phiên âm tiếng Việt hoặc thể hiện bằng ký tự La tinh. Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).
- Đảm bảo điều kiện để website hoạt động ổn định, trường hợp phát sinh lỗi hệ thống cần thông báo cho các thành viên biết và nhanh chóng khắc phục lỗi.
- Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia Sàn thương mại điện tử Bình Thuận và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.
- Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh.
- Khi có thay đổi về một trong các nội dung tổ chức cung cấp dịch vụ, phải thông báo cho tất cả các đối tượng sử dụng dịch vụ của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận ít nhất 7 ngày làm việc trước khi áp dụng những thay đổi đó.
- Yêu cầu tổ chức, cá nhân là người cung cấp dịch vụ trên website cung cấp thông tin tên và địa chỉ trụ sở của cá nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.
- Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên website được thực hiện chính xác, đầy đủ.
- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.
- Gỡ bỏ thông tin về hàng hoá, dịch vụ vi phạm pháp luật trong 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
- Phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy trình, thủ tục công bố tại Quy chế hoạt động của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, cá nhân, thương nhân, tổ chức có hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật.
- Thường xuyên cập nhật từ khoá theo khuyến cáo từ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và lọc thông tin theo từ khoá từ trước khi thông tin về hàng hoá, dịch vụ hiển thị trên website.
- Tiếp nhận, phản hồi thông tin về giải quyết khiếu nại, phản ánh và tranh chấp liên quan đến Sàn thương mại điện tử Bình Thuận tại Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ online.gov.vn.
- Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
- Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận. Là đầu mối tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng trong trường hợp một giao dịch thực hiện trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận có nhiều hơn 02 bên tham gia.
- Có trách nhiệm chỉ định đầu mối tiếp nhận yêu cầu và cung cấp thông tin trực tuyến cho cơ quản quản lý nhà nước về các đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, đầu mối này sẽ cung cấp thông tin trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận yêu cầu để kịp thời phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Lưu trữ thông tin về các giao dịch đặt hàng được thực hiện trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận theo quy định pháp luật về kế toán.
- Liên đới bồi thường thiệt hại trong trường hợp vi phạm nghĩa vụ sau:
+ Không có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận như: Không ngăn chặn và loại bỏ khỏi Sàn thương mại điện tử Bình Thuận những thông tin mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, thuộc ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh theo quy định của pháp luật; Không loại bỏ khỏi Sàn thương mại điện tử Bình Thuận những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này; Không gỡ bỏ thông tin về hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; Không phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy trình, thủ tục công bố tại Quy chế hoạt động của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận; Cá nhân, thương nhân, tổ chức có hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật; Và không thực hiện các biện pháp cần thiết khác theo Quy chế hoạt động của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
+ Không hỗ trợ, phối hợp cơ quan quản lý nhà nước điều tra, xử lý các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật và giải quyết tranh chấp, khiếu nại. Cụ thể: Không cung cấp thông tin về đối tượng có dấu hiệu, hành vi vi phạm pháp luật trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện hoặc nhận được các thông tin nêu trên; Không thực hiện cập nhật từ khóa theo khuyến cáo từ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và lọc thông tin theo từ khóa trước khi thông tin về hàng hóa, dịch vụ hiển thị trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận; Không tiếp nhận, phản hồi thông tin để giải quyết khiếu nại, phản ánh và tranh chấp liên quan đến Sàn thương mại điện tử Bình Thuận tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ online.gov.vn.
X. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sanphamdiaphuong.com.vn
1. Quyền và trách nhiệm của đối tác (người bán, nhà cung cấp…)
a. Quyền
- Khi đăng ký trở thành thành viên của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận và được Sàn thương mại điện tử Bình Thuận đồng ý và kích hoạt tài khoản, thành viên sẽ được thực hiện giao dịch trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
- Thành viên là người bán đăng ký một tên đăng ký và mật khẩu riêng, sau khi được Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận kiểm duyệt, có quyền dùng tài khoản đã đăng ký để đăng tải thông tin giới thiệu hàng hóa, thực hiện mua bán và quản lý các giao dịch qua Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
- Thành viên sẽ được hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc tiến hành giao dịch, quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
- Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn thương mại điện tử Bình Thuận trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, điện thoại, thư điện tử hoặc các kênh phản ánh khác không trái pháp luật đến Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
b. Trách nhiệm
- Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định cho cá nhân, tổ chức cung cấp sử dụng dịch vụ trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
- Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa/dịch vụ khi đăng ký nhu cầu hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
- Phải cung cấp thông tin về sản phẩm cho Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận và cam kết chỉ bán hàng chính hãng, không bán hàng nhái, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
- Có trách nhiệm niêm yết chính xác về số lượng, chất lượng, giá, cá chính sách về bảo hành, phụ kiện (nếu có), các thông tin khác liên quan đến sản phẩm.
- Phải phối hợp với Sàn thương mại điện tử Bình Thuận giải quyết các vấn đề tranh chấp với khách hàng về chất lượng sản phẩm.
- Cam kết đồng ý không sử dụng dịch vụ của website sanphamdiaphuong.com.vn vào những mục đích bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại đến hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sanphamdiaphuong.com.vn hay sử dụng dịch vụ thương mại điện tử vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo ra những chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường.
- Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử Bình Thuận.
- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi cung ứng dịch vụ trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
- Không đăng tải các thông tin về hàng hóa/dịch vụ thuộc danh mục hạn chế, cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
2. Quyền và trách nhiệm của khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ…)
a. Quyền
- Khi đăng ký trở thành thành viên của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận và được Sàn thương mại điện tử Bình Thuận đồng ý và kích hoạt tài khoản, thành viên sẽ được thực hiện giao dịch trên sanphamdiaphuong.com.vn.
- Thành viên là người mua đăng ký tên đăng nhập và mật khẩu riêng để đăng tải thực hiện mua hàng và quản lý các giao dịch qua Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
- Thành viên sẽ được hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc tiến hành giao dịch, quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
- Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn thương mại điện tử Bình Thuận trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, điện thoại, thư điện tử hoặc các kênh phản ánh khác không trái pháp luật đến Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
b. Trách nhiệm
- Tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng nhập, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
- Thành viên có trách nhiệm thông tin báo kịp thời cho Sàn thương mại điện tử Bình Thuận về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng nhập và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
- Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định cho cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ trên website khi đăng ký sử dụng dịch vụ và cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn thương mại điện tử Bình Thuận là chính xác.
- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi cung ứng dịch vụ trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
- Thành viên có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, sản phẩm hỗ trợ Sàn thương mại điện tử Bình Thuận trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa Khách hàng và Đối tác diễn ra tại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sanphamdiaphuong.com.vn.
- Thành viên cam kết đồng ý không sử dụng dịch vụ thương mại điện tử của website sanphamdiaphuong.com.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra những đơn đặt hàng, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm, thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
- Thành viên cam kết không thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tọa ra những công cụ tương tự của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận.
- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
XI. Điều khoản áp dụng
Quy chế của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận có hiệu lực thi hành kể từ ngày đăng tải trên website https://sanphamdiaphuong.com.vn.
Trường hợp phải thay đổi nội dung quy chế để đảm bảo mục đích và hoạt động của Sàn thương mại điện tử Bình Thuận thì Đơn vị quản lý sẽ thông báo trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận ít nhất là 05 ngày trước khi áp dụng thay đổi đó. Quy chế sửa đổi có hiệu lực sau 05 ngày thông báo. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.
XII. Điều khoản cam kết
Sàn thương mại điện tử Bình Thuận cam kết thực hiện đúng những quy định và trách nhiệm nêu ra trong Quy chế hoạt động.
Mọi thành viên và đối tác khi sử dụng Sàn thương mại điện tử Bình Thuận thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo điều khoản này.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được giải đáp:
Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sanphamdiaphuong.com.vn
- Cơ quan chủ quản: Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận
- Đơn vị quản lý và vận hành: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
- Địa chỉ: đường Nguyễn Trãi, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
- Điện thoại: 0252.3833073
- Email: kcxt.sct@binhthuan.gov.vn